Để hỗ trợ kiến thức, kỹ năng và thái độ về quản lý chất lượng cho cán bộ y tế của bệnh viện, thúc đẩy chương trình cải tiến chất lượng, nâng cao chất lượng bệnh viện. Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức tập huấn nâng cao quản lý chất lượng cho các thành viên trong mạng lưới Quản lý chất lượng năm 2016.
Nội dung tập huấn:
Stt | Nội dung chương trình |
01 | Thực hành quản lý chất lượng. Công cụ Pareto- Qui trình Quản lý Đường Dây Nóng. |
02 | Thực hành QLCL- Pareto & Mô hình bệnh tật |
03 | Thực hành QLCL- 5WHY- Qui trình khắc phục phòng ngừa. |
04 | Công Cụ 5S |
05 | Xây dựng Chỉ tiêu chất lượng chuyên môn Khoa/Phòng |
06 | Xây dựng đề án cải tiến chất lượng khoa/phòng. |
07 | Qui trình QLTL, QT Quản lý hồ sơ, QT Biên soan Tài liệu Chuyên môn. |
08 | Tổng quan về Quản lý chất lượng |
09 | Lập kế hoạch Quản lý chất lượng |
10 | Chia sẻ kinh nghiệm khi xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng bệnh viện |
Đối tượng học viên: Mọi thành viên trong mạng lưới Quản lý chất lượng bệnh viện.
Ban giảng viên gồm: BSCK2. Bùi Trường Phong – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk; ThS. Trần Văn Kiệm – Phó trưởng phòng QLCL bệnh viện và tư vấn về QLCL ông Vũ Hoàng Việt.
BSCK2.Bùi Trường Phong–Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại lớp đào tạo
Phát biểu tại lớp đào tạo, BSCK2. Bùi Trường Phong – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk nhấn mạnh: Quản lý chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh là lĩnh vực mới đối với đội ngũ lãnh đạo bệnh viện, lãnh đạo các phòng ban trong bệnh viện. Do đó cần được hỗ trợ những kiến thức, kỹ năng và thái độ về lĩnh vực này, để họ hợp tác tốt với các cán bộ chuyên trách quản lý chất lượng nhằm thúc đẩy chương trình cải tiến chất lượng trong bệnh viện.
Hình ảnh lớp tập huấn Quản lý chất lượng bệnh viện
Khóa học đã diễn ra thành công tốt đẹp với tinh thần nhiệt huyết giảng dạy của giảng viên và sự tham gia tích cực, chủ động của các học viên. Đây là một trong những khóa học vô cùng bổ ích góp phần nâng cao kiến thức về quản lý chất lượng bệnh viện, từ đó giúp các cán bộ y tế nhận thức được tầm quan trọng của mình trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện.
Kết quả theo dõi khóa học cho thấy đa số học viên đã chấp hành tương đối tốt nội quy học tập, chấp hành nghiêm chỉnh giờ giấc học tập, tham gia đầy đủ các bài học, tích cực thảo luận tham gia xây dựng bài, nắm được các nội dung cơ bản của chương trình đào tạo.
Hầu hết các học viên đã tiếp thu khá tốt nội dung chương trình đào tạo. Đây là những kiến thức và kỹ năng cơ bản mà các thành viên trong mạng lưới Quản lý Chất lượng bệnh viện cần biết để làm đầu mối triển khai, thực hiện, theo dõi các hoạt động liên quan đến Quản lý Chất lượng bệnh viện tại khoa phòng mình. Góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Nâng cao uy tín cũng như thương hiệu của bệnh viện.
Kết quả bài kiểm tra: 97% học viên đã biết cách vận dụng phương pháp 5 WHY vào xây dựng chỉ số chất lượng, tạo danh mục hồ sơ, sổ công tác, danh mục tài liệu và thực hiện phiếu yêu cầu hành động khắc phục phòng ngừa các vấn đề của khoa phòng.
Kết thúc lớp học Giám đốc bệnh viện đã ký quyết định công nhận hoàn thành chương trình đào tạo kiến thức cơ bản và cấp giấy chứng nhận cho các thành viên mạng lưới QLCL tham gia lớp tập huấn có kết quả kiểm tra đạt yêu cầu .